Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Thế giới cổ tích Nhật Bản - báu vật tinh thần xứ Phù Tang. Trời lạnh thế này mà mẹ nằm ôm con và thủ thỉ những câu chuyện đầy ý nghĩa này mỗi tối thì thật tuyệt!

Phải làm sao khi các “sếp nhí” thì yêu cầu được nghe kể chuyện cổ tích mỗi tối, mà bố mẹ thi nhanh chóng “hết vốn” sau vài tuần. Hãy để MamiBuy gợi ý một cuốn truyện cổ tích cho cả nhà, đảm bảo toàn những câu chuyện “không đụng hàng” vừa mới mẻ, ý nghĩa, vừa phảng phất những khung cảnh, nhân vật, né

Phải làm sao khi các “sếp nhí” thì yêu cầu được nghe kể chuyện cổ tích mỗi tối, mà bố mẹ thi nhanh chóng “hết vốn” sau vài tuần. Hãy để MamiBuy gợi ý một cuốn truyện cổ tích cho cả nhà, đảm bảo toàn những câu chuyện “không đụng hàng” vừa mới mẻ, ý nghĩa, vừa phảng phất những khung cảnh, nhân vật, nét văn hóa quen thuộc gần gũi với người dân Việt Nam. Đó là Thế giới cổ tích Nhật Bản – báu vật tinh thần của xứ sở Mặt trời mọc.     Nếu như bé cưng nhà mami đã thuộc làu những Cô bé Lọ Lem, Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, hay Cây tre trăm đốt, Tấm Cám… và đang đòi hỏi được “đổi món”, thì mẹ hãy thử giới thiệu con đến với Thế giới cổ tích Nhật Bản nhé! Không chỉ là một làn gió mới bồi dưỡng tâm hồn cho các con, nếu như đã lâu lắm bố mẹ không còn đọc cổ tích nữa, thì hãy dành chút thời gian trở lại tuổi thơ qua 38 câu chuyện từ vương quốc Hata cổ xưa, với những nhân vật chính tốt bụng này, để chiêm nghiệm lại bằng góc nhìn của người trưởng thành những bài học giá trị về tình người, về thiện ác… cũng thú vị lắm mami ạ! Từ khi có ngôn ngữ, con người vẫn luôn thưởng thức những câu chuyện cổ tích khắp nơi trên thế giới. Bởi dù có khác quốc gia, khác ngôn ngữ, nhưng niềm vui, nỗi buồn khi chùng ta cảm nhận là giống nhau. Trong phần lớn những câu chuyện cổ tích, nhân vật chính thường là những người nhỏ bé, yếu ớt, nghèo khó hay yếu thế trong xã hội như trẻ con, ông già bà cả, phụ nữ... Tuy nhiên, họ sẽ phát huy hết sức mạnh, đạt được thành công và sống hạnh phúc.   Mami có thể tìm thấy trong các câu chuyện là những bài học ý nghĩa bồi dưỡng cho nhân cách con trẻ, đó cũng là những phẩm chất mà người Nhật luôn đề cao, dạy dỗ các thế hệ con cháu mình. Ví dụ như: - Cần sống có trách nhiệm, trước hết là trách nhiệm với chính mình: câu chuyện “Ông lão bán hương và lãnh chúa” - Lựa chọn sống đúng với bản thân sẽ đem lại hạnh phúc: câu chuyện “Ông lão và cái bướu” - Những nố lực trong cuộc sống dù nhỏ cũng sẽ đem lại thành quả tốt đẹp: câu chuyện về “xì hơi”!... Lật giở mỗi trang sách, bố mẹ và con sẽ được hòa mình vào dòng sông Shimanto xinh đẹp, những vùng đất kì bí, hay đôi khi chỉ là thế giới thiên nhiên, con vật quen thuộc qua nét vẽ của họa sĩ Naro Michinori. Cùng với những câu chuyện giải thích về phong tục và truyền thống được lưu giữ từ ngàn đời xa xưa,..   Thế giới cổ tích Nhật Bản như một ngọn gió tươi mát, khơi lên ngọn lửa tư duy và ngôn ngữ của trẻ; cũng là môi trường nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ. Nếu như bố mẹ đã yêu thích và muốn đi theo những phương pháp giáo dục con cái của người Nhật Bản, thì chắc chắn không nên bỏ lỡ món quà tinh thần quý giá này của người dân xứ sở hoa anh đào – Đây chính là những bài học được thẩm thấu tự nhiên nhất, hiệu quả nhất với các con đấy bố mẹ ạ!   Cuốn sách Thế giới cổ tích Nhật Bản được kể qua lời văn của tác giả Hatsue Nakawaki, minh họa bởi Michinori Naro và được dịch giả Như Nữ chuyển ngữ sang tiếng Việt. Sách do Skykids và NXB Thế Giới phát hành với giá bìa 89.000đ. Mời các mami đón đọc!