Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Dropshipping là gì? Ưu và nhược điểm khi dropshipping trên Shopee, Lazada

Dropship shopee hiểu đơn giản là "bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển". Một hình thức kinh doanh, buôn bán mà bạn là nhà bán lẻ nhưng không giữ hàng trong kho. Khi khách hàng mua hàng, bạn sẽ qua bên nhà cung cấp lấy sản phẩm và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển hàng tới tay khách hàng.

Dropship shopee là gì? Dropship shopee hiểu đơn giản là "bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển". Một hình thức kinh doanh, buôn bán mà bạn là nhà bán lẻ nhưng không giữ hàng trong kho. Khi khách hàng mua hàng, bạn sẽ qua bên nhà cung cấp lấy sản phẩm và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển hàng tới tay khách hàng. Ưu và nhược điểm khi dropshipping trên Shopee, Lazada Để drop hiệu quả thì bạn cần hiểu được quy trình và cách hoạt động khi dropshipping trên các sàn này. Dropship trên Shopee và Lazada là tìm các nhà cung cấp có chính sách làm dropship. Sau đó lấy sản phẩm của nhà cung cấp đó đăng bán trên gian hàng Shopee và Lazada của bạn. Khi có đơn sẽ thông báo và đẩy đơn cho nhà cung cấp để nhà cung cấp đóng gói gửi đơn. Dropship trên sàn Shopee Đây là hình thức kinh doanh online với sàn thương mại điện tử Shopee. Shopee Việt Nam là một trong các nền tảng dropshipping đang bùng nổ mạnh mẽ vài năm gần đây. Vậy dropshipping trên Shopee dễ hay khó? Ưu điểm Nền tảng dropshipping Shopee đang vô cùng được ưa chuộng bởi những đặc điểm nổi bật, có ích cho người bán hàng trên shopee. Lượng truy cập lớn Shopee là trang thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay với lượng người dùng truy cập hàng ngày rất lớn. Theo thống kê của iPrice, lưu lượng truy cập trung bình hàng tháng của Shopee vào Quý 3/2021 đạt 63.703.300 lượt. Đứng đầu bản đồ thương mại điện tử Việt Nam. Ngoài ra, Shopee cũng bỏ xa các đối thủ cùng ngành như Tiki, Sendo về chỉ số này. Vì thế, làm dropshipping với Shopee, bạn có nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Dễ thực hiện Quy trình làm dropshipping khá đơn giản, nhanh chóng. Bạn không cần nhiều vốn ban đầu, không cần nhập hàng và thực hiện các công đoạn đóng gói, vận chuyển. Dễ vận hành trên Shopee Shopee không yêu cầu quá nghiêm ngặt về giấy phép kinh doanh để được đăng bán sản phẩm trên trang. Vì vậy, việc mở một gian hàng trên Shopee trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo kinh doanh các sản phẩm chất lượng để xây dựng uy tín với khách hàng. Với những ưu điểm như vậy, làm dropshipping với shopee đã thu hút được lượng lớn người dùng tham gia. Đặc biệt là những bạn sinh viên, bà mẹ bỉm sữa có nhiều thời gian. Nhược điểm Với những ưu điểm phía trên, Shopee hấp dẫn những người đang muốn bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, làm dropshipping trên Shopee cũng có thể phát sinh những rủi ro không mong muốn. Đây là những nhược điểm của mô hình kinh doanh này: Cạnh tranh cao Sức cạnh tranh trên Shopee là khá lớn khi có quá nhiều shop được mở ra. Khách hàng cũng có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau . Vì vậy, không tránh khỏi trường hợp bạn bị hủy đơn hoặc hoàn đơn. Còn chưa kể đến tình trạng đơn ảo khiến cho cửa hàng bị hạ xếp hạng và doanh số bán hàng của bạn. Dễ gặp rắc rối với chính sách của Shopee Shopee có quy định về thời gian giao hàng dự kiến. Nếu vì một lý do khách quan nào đó như hàng chưa về kịp. Hay quá trình giao gặp trục trặc làm đơn hàng bị giao muộn so với dự kiến, bạn là người sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Dropship trên sàn Lazada Lazada là một sàn thương mại điện tử đã xuất hiện được 9 năm tại thị trường Việt Nam. Hiện tại đang là sàn lớn thứ 3 trên cả nước với gần 20 triệu lượt truy cập hàng tháng, tính đến quý 1 năm 2021. Ưu điểm Về mô hình kinh doanh, Lazada là sàn TMĐT kết nối trực tiếp các nhà cung cấp cá nhân hay doanh nghiệp với người tiêu dùng trên cả nước. Lượng người dùng lớn Tuỳ theo thống kê, Lazada là sàn TMĐT lớn thứ 3 Việt Nam, nhưng có những lúc Lazada có lượng truy cập vượt 2 đàn anh là Tiki và Shopee. Vậy kinh doanh dropshipping trên Lazada giúp bạn luôn có một lượng khách hàng ổn định. Khả năng kết nối quốc tế Vì là sàn TMĐT hoạt động rộng khắp khu vực và sử dụng chung 1 nền tảng. Nên việc liên kết giữa Việt Nam và các nước láng giềng không còn là một trở ngại trên Lazada. Vì vậy, có thể nói tập khách hàng của bạn không chỉ giới hạn ở Việt Nam, mà còn mở rộng ra các nước lân cận. Chính sách hỗ trợ người dùng tốt Khi bạn tạo tài khoản và bắt đầu thực hiện đăng bán sản phẩm trên Lazada, hệ thống sẽ hỗ trợ bạn tối đa để quy trình được tối giản nhất có thể cho bạn. Ngoài ra, Lazada còn có rất nhiều mã giảm giá nhằm giúp người bán tăng độ hấp dẫn của sản phẩm. Chương trình học viện Lazada – Cho người mới bắt đầu Hiểu được tâm lý của người mới bắt đầu với nhiều bỡ ngỡ và khó khăn. Các chuyên gia của Lazada đã cho ra đời học viện đào tạo Lazada nhằm trang bị cho bạn những kiến thức cơ bản. Giúp việc bắt đầu công việc kinh doanh một cách suôn sẻ. Nhược điểm Giống như Shopee, Lazada cũng có những nhược điểm nhất định: Thanh toán chậm Lazada thanh toán định kỳ cho người bán vào ngày 5 và 20 hàng tháng sau khi đơn hàng đã được giao thành công. Những đơn hàng được hoàn thành vào nửa đầu tháng sẽ được thanh toán vào ngày 20. Đơn hoàn thành vào cuối tháng sẽ được thanh toán vào ngày 5 tháng sau. Vì vậy người bán có thể gặp khó khăn về dòng tiền khi đã bỏ vốn để chuẩn bị sản phẩm, hoàn thành đơn hàng nhưng chưa nhận được tiền ngay. Dẫn đến việc chưa thể nhập được hàng mới và tiếp tục buôn bán. Chính sách bảo vệ người bán chưa tốt Lazada có chính sách dành cho người mua rất tốt, tuy nhiên, điều này mang đến một bất lợi cho người bán. Chính sách này làm người bán trở nên thụ động hơn khi phải áp dụng những chương trình đồng bộ toàn sàn khi không có nhu cầu. Vì những khó khăn này, chủ cửa hàng hoặc doanh nghiệp sẽ gặp nhiều thách thức hơn để phát triển gian hàng trên sàn Lazada. Giải pháp Chọn nền tảng hoạt động ( nền tảng dropshipping đa kênh thông minh trên Odii). Lựa chọn nền tảng hoạt động để tránh gặp phải rắc rối về công việc kinh doanh phải ngừng. Odii được viết tắt (Omni-channels Drop-shipping with Intelligent Information) là nền tảng Dropshipping đa kênh thông minh. Nền tảng được phát triển theo mô hình B2B2C kết nối giữa nhà cung cấp, người bán hàng, kênh bán và đơn vị vận chuyển thông qua đơn vị trung gian. Tính năng dịch vụ Bán hàng theo mô hình dropshipping. Thiết kế và xây dựng gian hàng. Sản xuất theo đơn đặt hàng. Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng. Để được hỗ trợ và chia sẻ kiến thức mới nhất về bán hàng trên nền tảng Odii, truy cập ngay: https://Odii.vn